12:48 ICT Thứ năm, 23/10/2014

Menu

Liên kết website

Kỹ năng tự vệ
Thư viện đề
Sở GD-ĐT
Bộ GD-ĐT
Dạy học tích cực

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 703

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46318

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1252936

Trang nhất » Tin Tức » Nhà trường

Tổ chức "Tuần sinh hoạt tập thể"

Thứ bảy - 04/08/2012 18:21
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT theo tinh thần của Công văn số 4935/ BGDĐT-GDTrH ngày 01/8/2012 V/v Hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học,  Trường THPT Lộc Hiệp hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” từ ngày 6/8/2012 như sau:
I. Mục đích
Tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học nhằm giúp: 
1. Học sinh làm quen với môi trường giáo dục mới, với thầy giáo, cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập, phương pháp giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục trong nhà trường.
2. Xây dựng mối quan hệ giữa các khối, lớp trong nhà trường; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè trong môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả.
3. Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức được trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, trong môi trường học tập mới.
II. Yêu cầu
1.  Việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học phải phù hợp với điều kiện nhà trường và đặc điểm tâm sinh lý học sinh, thực sự có tác dụng, hiệu quả đối với học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 10 đầu cấp học.
2. Các hoạt động trong “Tun sinh hoạt tập thể” đầu năm học phải gắn với các hoạt động đầu năm học của nhà trường, với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động, các phong trào thi đua khác của ngành và địa phương; phát huy triệt để tính chủ động, sáng tạo, tự quản của học sinh; tạo được niềm tin và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường.

III. Nội dung
1. Đón học sinh đầu cấp học; tổ chức các hoạt động làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè, giao lưu kết nghĩa giữa học sinh lớp 10 với học sinh các lớp 11,12; tạo mối quan hệ thân thiện giúp các em hoà nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới.
2. Tổ chức các hoạt động (thi, đố vui, kể chuyện, viết, tìm hiểu lịch sử nhà trường ...) để học sinh hiểu về: truyền thống nhà trường, tổ chức và bộ máy, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên nhà trường; các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, công trình nước và vệ sinh, bảo vệ môi trường.
Hướng dẫn học sinh sử dụng các công trình phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường; những vật dụng như: trang phục, đồ dùng học tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;…. Giúp học sinh tiếp cận và nắm được điều lệ nhà trường; quy định của qui chế thi, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh về học tập và rèn luyện; nội qui, quy định của nhà trường, lớp.
3. Giới thiệu để giúp học sinh làm quen với chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường mới, lớp mới, môn học mới một cách tích cực, chủ động; giới thiệu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo; khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú đối với môn học.  
4. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu về xây dựng cảnh quan sư phạm và môi trường thân thiện trong nhà trường (giữ gìn trường, lớp, an toàn ở khu vực đang thi công, bảo quản tài sản nhà trường và phương tiên đi lại của giáo viên, học sinh; học tập và rèn luyện có hiệu quả; rèn luyện kỹ năng sống; các hoạt động vui chơi lành mạnh...).
IV. Tổ chức thực hiện
Các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn TN), GVCN các lớp cần nhận thức rõ đây là hoạt động rất cần thiết, có ảnh hưởng đến việc tu dưỡng, kết quả học tập, rèn luyện các kỹ năng sống, thói quen làm việc nề nếp của học sinh để chỉ đạo học sinh thực hiện nghiêm túc, đúng định hướng.
Xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đặc điểm của địa phương và đối tượng học sinh; quán triệt, phân công cụ thể cho giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ban đại diện cha mẹ học sinh; tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền địa phương để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
Soạn các nội dung cần phổ biến, tìm hiểu thành tài liệu để tuyên truyền, phổ biến đến từng học sinh và cha mẹ học sinh; đồng thời để giáo viên hướng dẫn học sinh trong học tập và sinh hoạt. 
Nhận được Công văn này, đề nghị các tổ chức đoàn thể, CBGVNV của nhà trường triển khai thực hiện.
                                                                   HIỆU TRƯỞNG
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dương Thiên Định - 23/08/2012 09:58
cái này trường mình chừng nào làm zy thầy...
nguyen van luong tuy - 01/12/2012 21:56
nam nay truong mjh them nhjeu lop k vay thay co oi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

Giới thiệu

Giới thiệu về Trường THPT Lộc Hiệp

Ngày 29 tháng 9 năm 2011, UBND Tỉnh Bình Phước đã ra Quyết định Thành lập Trường Trung học phổ thông Lộc Hiệp. Sáng ngày 29/11/2011 Trường PT cấp 2-3 Lộc Hiệp rực rỡ cờ và hoa, đón chào sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với trường. Đó là sự kiện thành lập Trường Trung học phổ thông Lộc Hiệp và...